Hôm nay, 11/11/2020 Lễ ký kết hợp tác chính thức giữa Bệnh viện FV và trường Đại học Quốc Tế (ĐHQG-HCM) đã diễn ra tại phòng Hội trường, Bệnh viện FV. Những thỏa thuận trong ký kết sẽ hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành kỹ thuật y sinh, không chỉ phục vụ cho Bệnh viện FV mà còn cho ngành y tế Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, phía trường Đại học Quốc Tế (ĐHQT) sẽ cung cấp các khóa đào nhân lực cho Bệnh viện FV về kỹ thuật cũng như quản trị. Phía bệnh viện sẽ đảm nhận vai trò cung cấp môi trường thực tế cho sinh viên đến tham quan, kiến tập, thực tập và ở lại làm việc. Ngoài ra, bệnh viện cũng hỗ trợ cung cấp giảng viên thỉnh giảng cho các chương trình đào tạo tại trường ĐHQT. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về trang thiết bị y tế, hợp tác nghiên cứu phát triển các kỹ thuật mới trong lĩnh vực y khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thanh Mai – Giám đốc điều hành Bệnh viện FV nói: “Với ký kết hợp tác này, cả bệnh viện và trường ĐHQT đều mong muốn ngành y tế trong nước có được nguồn nhân lực về quản lý trang thiết bị y tế có đào tạo bài bản và có chuyên môn cao.” Theo bà Thanh Mai, cùng với chuyên môn y khoa, hệ thống quản trị bệnh viện, thì quản lý thiết bị y tế là một lĩnh vực rất quan trọng, quyết định thành công trong vận hành bệnh viện. Tuy vậy trong nước, lĩnh vực quản lý thiết bị y tế thuộc ngành kỹ thuật y sinh, vẫn chưa thật sự được đào tạo chuyên sâu và thu hút nguồn nhân lực.

Trước thời điểm diễn ra lễ ký kết, Bệnh viện FV và trường ĐHQT, đặc biệt là Khoa Kỹ thuật Y sinh cũng đã có nhiều sự hợp tác khác. Ngoài tham gia thỉnh giảng, bệnh viện cũng đã hỗ trợ một số trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác giảng dạy tại trường. Thông qua việc thực hành trên các trang thiết bị hiện đại, sinh viên sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm khi tiếp cận với các đơn vị y tế chuyên nghiệp sau này. Hơn thế nữa, nhiều sinh viên theo học tại Khoa Kỹ thuật Y sinh của trường ĐHQT đã và đang có cơ hội học tập và ở lại làm việc tại FV, trong đó có người đang đảm nhận vai trò quản lý tại bệnh viện.

Tiến sĩ Trần Tiến Khoa – Hiệu trưởng trường ĐHQT đánh giá cao bước phát triển trong mối quan hệ giữa nhà trường và Bệnh viện FV, thông qua lễ ký kết sáng nay. Thầy Khoa nói: “FV là bệnh viện uy tín, sinh viên của chúng tôi khi đến đây thực hành, học hỏi sẽ được đánh giá trực tiếp từ nhà tuyển dụng. Từ đó chúng tôi sẽ dần hoàn thiện mình hơn khi làm việc với FV.” Ngoài ra, chứng nhận chất lượng quốc tế JCI dành cho Bệnh viện FV từ năm 2016, cũng là một trong những lý do thúc đẩy mong muốn hợp tác của trường ĐHQT.

Hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước là chiến lược phát triển được thực hiện từ những ngày đầu thành lập bệnh viện. Mỗi năm FV tiếp nhận khoảng 120 thực tập sinh từ nhiều trường đại học. Bệnh viện đã có những hợp tác đầu tiên với các trường đại học uy tín như trường Đại học Hoa Sen, trường ĐH Y Dược TP.HCM, trường ĐH Y Dược Cần Thơ, trường ĐH Y Dược Huế, trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Lycée Francais International Marguerite Duras (LFIMD). Mục tiêu của FV là đồng hành cùng các trường đại học tạo ra môi trường để các nhà quản lý bệnh viện, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, thư ký y khoa trong tương lai, có cơ hội thực hành và làm việc trong bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng ngành y tế trong nước, giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.