Tiếp tục triển khai tinh thần của Biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Quốc tế và Bệnh viện FV được ký kết ngày 11/11/2020, sáng thứ năm ngày 11/05/2022, tại Trường Đại học Quốc tế, Khoa Kỹ thuật Y sinh (KTYS) và Bệnh viện FV đã có cuộc họp trực tiếp nhằm trao đổi, thống nhất nhiều nội dung đã được thể hiện trong Biên bản hợp tác nêu trên.

Đại diện Bệnh viện FV có ông Monojit Mitra – Giám đốc Kỹ thuật-Thiết bị Y tế và ông Ngô Quang Vinh – Trưởng phòng Thiết bị Y Tế tham dự cuộc họp. Về phía Khoa KTYS có GS. TS. Võ Văn Tới – Trợ lý Ban Giám hiệu về Phát triển Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ Sức khoẻ và Sự sống; PGS. TS. Vòng Bính Long – Phó trưởng Khoa; PGS. TS Phạm Thị Thu Hiền – Trưởng Bộ môn Thiết bị Y tế, Khoa KTYS; TS. Trần Lê Giang – Giảng viên Bộ môn Thiết bị Y tế, Khoa KTYS và kỹ sư Nguyễn Quốc Hùng cùng tiếp đón đoàn.

Tại cuộc họp, nhiều nội dung đã được thông qua nhằm tạo mọi điều kiện cho sinh viên của Khoa KTYS có thể được học hỏi và tiếp cận các trang thiết bị y tế đang được vận hành tại Bệnh viện FV, cũng như mở rộng cơ hội thực tập và làm việc trong môi trường bệnh viện quốc tế chuyên nghiệp. Cụ thể là: Thảo luận về phương án cải thiện chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động; Nội dung chương trình thực tập cho sinh viên và Triển khai khóa đào tạo ngắn hạn về Trang thị bị Y tế lần thứ 2 dự kiến tổ chức vào tháng 7 này.

Về chương trình thực tập cho sinh viên Khoa KTYS, Bệnh viện FV cam kết luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên của Khoa có cơ hội được học tập và làm việc tại môi trường bệnh viện chuyên nghiệp, ông Monojit hy vọng trong tương lai sẽ đón nhận thêm nhiều sinh viên Khoa KTYS tham gia chương trình thực tập tại Bệnh viện FV.

Về khóa đào tạo ngắn hạn, sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, khoá đào tạo ngắn hạn về Trang thiết bị Y tế do Khoa KTYS và Bệnh viện FV phối hợp tổ chức đã được hai bên lên kế hoạch triển khai trở lại một cách chi tiết trong cuộc họp. Khóa đào tạo ngắn hạn này hứa hẹn tiếp tục mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên có thể được đến trực tiếp bệnh viện, học và thực hành trên chính các thiết bị y tế hiện đại đang sử dụng tại đây. Đặc biệt hơn là sinh viên sẽ được đào tạo bởi chính các đại diện đến từ các tập đoàn Thiết bị Y tế lớn như GE, Philips, Siemens, Fujifilm và Draeger. Từ đó sinh viên sẽ được tạo mọi điều kiện để học tập, thực hành và trải nghiệm với hệ thống trang thiết bị y tế tại Bệnh viện FV, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện FV, thầy cô của Khoa KTYS và các đối tác tham gia khóa đào tạo. Ngoài đối tượng sinh viên, khoá đào tạo ngắn hạn này còn mở rộng cho các kỹ thuật viên, nhân viên đang công tác tại trường, bệnh viện và công ty thiết bị y tế.

Dưới đây là một vài hình ảnh của cuộc họp:

Các thành viện tham gia cuộc họp: Ông Ngô Quang Vinh – Trưởng phòng Thiết bị Y Tế, Bệnh viện FV; ông Monojit Mitra – Giám đốc Kỹ thuật-Thiết bị Y tế, Bệnh viện FV; PGS. TS. Vòng Bính Long – Phó trưởng Khoa KTYS; GS. TS. Võ Văn Tới – Trợ lý Ban Giám hiệu về Phát triển Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ Sức khoẻ và Sự sống, Trường Đại học Quốc tế; PGS. TS Phạm Thị Thu Hiền – Trưởng Bộ môn Thiết bị Y tế, Khoa KTYS; TS. Trần Lê Giang – Giảng viên Bộ môn Thiết bị Y tế, Khoa KTYS.

Đại diện Khoa KTYS và Bệnh viện FV đang trao đổi, thảo luận tại cuộc họp tại trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-TPHCM