Sáng thứ Bảy ngày 20/11/2021, nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS. TS. Vũ Hải Quân – Giám đốc ĐHQG-HCM và đoàn đại biểu đã đến tham quan Trường Đại học Quốc Tế (ĐHQT) – ĐHQG TPHCM.

Khoa Kỹ thuật Y Sinh (KTYS) vinh dự là một đơn vị của Trường ĐHQT được Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn đại biểu đến tham quan. Về phía Khoa KTYS có PGS. TS. Nguyễn Thị Hiệp (Trưởng Khoa), TS. Huỳnh Chấn Khôn và các cán bộ giảng viên cùng tiếp đón đoàn tham quan.

Tại Khoa KTYS, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tham quan, lắng nghe PGS. TS. Nguyễn Thị Hiệp giới thiệu về các sản phẩm, các đề tài mà Cán bộ – Giảng viên và Sinh viên của Khoa KTYS đã và đang triển khai như: keo sinh học, băng gạc y tế kháng khuẩn, máy Viễn Áp và hệ thống Viễn Y (telemedicine), … đặc biệt là tiến độ triển khai đề tài “Nghiên cứu chế tạo và thử nghiệm bộ kit test nhanh kháng nguyên cho virus SARS-CoV-2 từ mẫu nước bọt” do ĐHQG-HCM tài trợ, TS. Huỳnh Chấn Khôn – giảng viên của Khoa KTYS làm chủ nhiệm. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn đại biểu đánh giá rất cao các sản phẩm của Khoa KTYS và hy vọng bộ kit test nhanh kháng nguyên virut SARS-CoV-2 từ nước bọt sớm thành công để phục vụ hữu hiệu cho việc phòng chống dịch bệnh; đồng thời đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng hy vọng trong tương lai những sản phẩm nghiên cứu của Khoa KTYS sẽ được ứng dụng vào thị trường thương mại.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tham quan: