TBYT Viễn Thông của BM trong “Triển lãm giới thiệu sản phẩm sáng tạo và kết nối doanh nghiệp–ĐHQG 

Máy đo viễn áp, sản phẩm xe lăn điện thông minh, trạm quan trắc khí tượng tự động ứng dụng công nghệ mạng cảm biến không dây… là 3 trong số những công trình tiêu biểu của Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG – TPHCM thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự trong “Triển lãm giới thiệu sản phẩm sáng tạo và kết nối doanh nghiệp – Đại học Quốc gia TP. HCM”.

Hưởng ứng chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 hàng năm, đồng thời hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập ĐHQG-TPHCM, sáng ngày 16/5/2014, tại trường ĐH Bách Khoa TP. HCM cơ sở 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP. HCM đã diễn ra buổi “Triển lãm giới thiệu sản phẩm sáng tạo và kết nối doanh nghiệp – Đại học Quốc gia TPHCM” với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị, và hơn 130 sản phẩm trải khắp trên 5 nhóm lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ, nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng.

Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG – TPHCM cũng đồng hành cùng chương trình triển lãm tại gian hàng số 37, 38, 39 và 40. Trong dịp này, Nhà trường giới thiệu các sản phẩm khoa học sáng tạo, các mô hình và quy trình NCKH có tính ứng dụng cao do các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường nghiên cứu và hợp tác thực hiện.

VHDN-TrienlamKhoahocDHQT-3

TS. Nguyễn Văn Chung – Phó Hiệu trưởng nhà trường – thứ 4 từ trái sang cùng các thầy cô Trường Đại học Quốc tế – ĐHQG HCM tham gia tại buổi Triển lãm

Một số sản phẩm và mô hình tiêu biểu của trường Đại học Quốc tế tham gia triển lãm bao gồm:

Bộ môn Kỹ thuật Y sinh: Các thiết bị y tế tiên tiến được thiết kế và chế tạo tại Bộ môn như xe lăn điện thông minh, máy viễn áp, máy điện tim viễn thông, máy đo oxy SPO2, hệ thống hô hấp ký…

VHDN-TrienlamKhoahocDHQT-2

Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân đến tham quan gian hàng triển lãm của Đại học Quốc tế – ĐHQG HCM và sử dụng thử máy đo viễn áp của Bộ môn Kỹ Thuật Y sinh – Đại học Quốc tế 

VHDN-TrienlamKhoahocDHQT-4

Sản phẩm xe lăn điện thông minh của Bộ môn Kỹ thuật Y sinh – Đại học Quốc tế – ĐHQG HCM

Khoa Công nghệ Sinh học: Nghiên cứu vi tảo biển; Quy trình sản xuất phân tử trị ung thư từ nấm mốc, tetrodotoxin từ vi sinh vật ở cá nóc; Quy trình sử dụng đất sét Lâm Đồng biến tính để tinh chế hỗn hợp sản phẩm diesel sinh học theo phương pháp rửa khô; Hệ thống ương, nuôi cá biển năng suất cao SMART; Quy trình công nghệ sản xuất tá dược dạng tinh bột nano…

VHDN-TrienlamKhoahocDHQT-5

Máy đo oxy SPO2

Khoa Điện tử Viễn thông: Mô hình 3D xây dựng hình ảnh ra-đa góc mở rộng; Hệ thống nhận dạng chuyển động dùng Microsoft Kinect và Matlab; Phòng hấp thụ; Trạm quan trắc Khí tượng tự động.

VHDN-TrienlamKhoahocDHQT-1

Sinh viên tham quan tìm hiểu về Trạm quan trắc khí tượng tự động ứng dụng công nghệ mạng cảm biến không dây thông suốt của Khoa Điện tử Viễn thông – Đại học Quốc tế – ĐHQG HCM.

Khoa Công nghệ thông tin: Giao thức điều khiển tắc nghẽn đa đường m-Reno

Bộ môn Anh: Phần mềm đánh giá văn bản học thuật tiếng Anh

Khoa Quản trị Kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập lãi thuần của các ngân hàng thương mại Việt Nam; Năng suất và hiệu quả của hệ thống ngân hàng Việt Nam; Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2013; Định lượng quy trình cấu trúc phân tích chọn công nghệ xử lý nước ở vùng nông thôn đồng bằng sông Cửu Long…

Ngay từ khi thành lập, trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP. HCM đã đề ra và thực hiện những chính sách khuyến khích nghiên cứu khoa học, tạo được một môi trường giảng dạy và nghiên cứu khoa học chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất, hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh nhằm củng cố, tăng cường và đa dạng hóa thực hiện các công trình khoa học sáng tạo nhằm giải quyết kịp thời các vấn đề cấp bách của xã hội, phát triển kinh tế của địa phương và cả nước. Đặc biệt, chú trọng hướng nghiên cứu ứng dụng về Điều khiển giao thông bằng hệ thống viễn thông, thiết lập hệ thống quản lý ô nhiễm môi trường nước, nghiên cứu biến đổi khí hậu. Trường vinh dự đạt được những thành tựu ban đầu về KHCN: giải thưởng Đơn vị nghiên cứu, Đơn vị chuyển giao công nghệ của năm,…

Triển lãm lần này không những mang ý nghĩa khoa học mà còn là dịp ghi nhận, khuyến khích động viên để tạo động lực tiến xa hơn trong hoạt động nghiên cứu, hợp tác và ứng dụng của cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Quốc tế nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Trường Đại học Quốc tế là một trong sáu trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào tháng 12 năm 2003. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học. Nhà trường tập trung đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ. Mô hình hoạt động của trường được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế về đội ngũ giảng viên, giáo trình, chương trình học có định hướng và liên thông với các trường đại học có thứ hạng cao ở các nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Châu Âu và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Mục tiêu của Trường Đại học Quốc tế là trở thành một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, có khả năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.