Khoa KTYS đạt hai Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019

Tối 6/6, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ công bố và trao tặng Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2019. Khoa Kỹ thuật Y Sinh- Trường Đại học Quốc tế vinh dự có 2 giảng viên nhận được giải thưởng này.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019 là giải thưởng quan trọng được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước, có các công trình sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Giải thưởng tôn vinh các tập thể, cá nhân có công trình sáng tạo theo 7 nhóm lĩnh vực, gồm: lĩnh vực 1 – các công trình sáng tạo góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng, an ninh; lĩnh vực 2 – các tác phẩm, sáng tác của văn nghệ sĩ; lĩnh vực 3 – công trình trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính; 4 – các sản phẩm truyền thông sáng tạo; 5 – các giải pháp, mô hình triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 6 – các công trình, giải pháp mô hình khởi nghiệp sáng tạo có hiệu quả cao; 7 – các công trình nghiên cứu khoa học cơ bản có tính mới ở trình độ quốc gia hoặc quốc tế.

Hai công trình đoạt giải thưởng của giảng viên khoa KTYS
  1. Keo thông minh trong điều trị lành thương của TS Nguyễn Thị Hiệp (Giải Nhất).
  2. Nghiên cứu và phát triển liệu pháp tăng sinh mạch máu mới bằng hydrogel kháng oxi hoá có khả năng điều hoà khí nitric oxide trong điều trị nhồi máu cơ tim của TS Vòng Bính Long (Giải Nhì).

TS Nguyễn Thị Hiệp và TS Vòng Bính Long tại buổi trao giải.

Chia sẻ từ các tác giả đoạt giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019 ảnh 3

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Giải thưởng Sáng tạo cho công trình thuộc lĩnh vực cơ bản – “Keo thông minh trong điều trị lành thương”. Ảnh: VIỆT DŨNG