(TNO) Sáng nay 12.11, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã trao bằng tốt nghiệp cho 626 kỹ sư, cử nhân khóa 2011-2015. Trong số trên 21% sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên, có ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường.
PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (phải) trao bằng cho Vũ Cát Tường sáng 12.11 - Ảnh: Hà Ánh
PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (phải) trao bằng cho Vũ Cát Tường sáng 12.11 – Ảnh: Hà Ánh
Chia sẻ về quãng thời gian 4 năm học đã qua, tân kỹ sư cho biết 2 năm đầu tiên hoàn toàn chủ động được việc học. Đến năm thứ 3 khi đoạt Á quân The voice 2013, mọi việc bắt đầu khó khăn hơn khi vừa học, vừa phải đối mặt với lịch diễn kín mít.
“Phải thú thật là có nhiều lúc mình gần như muốn buông bỏ. Điều này xảy tới không không phải bởi mình ngại áp lực, điều mình sợ nhất là bị mất phương hướng. Nhưng chính thầy của mình đã là người tiếp lửa, động viên. Câu nói của thầy về hình ảnh “một kỹ sư đi hát” đã giúp mình có được tư duy mới và hứng thú để tiếp tục cả hai con đường mình đang đi”, Vũ Cát Tường chia sẻ.
Vũ Cát Tường bên cạnh người thân - Ảnh: Hà Ánh
Vũ Cát Tường bên cạnh người thân – Ảnh: Hà Ánh
Cầm trên tay tấm bằng kỹ sư ngành Kỹ thuật y sinh, Vũ Cát Tường cho biết thời gian trước mắt cô sẽ tập trung vào con đường nghệ thuật, cụ thể là chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm ca nhạc mới.
Bên cạnh vai trò ca sĩ, Vũ Cát Tường còn được biết đến với vai trò nhạc sĩ có nhiều ca khúc nổi tiếng như: Vết mưa, Yêu xa, Đông, Chỉ là giấc mơ, Hôn…
Vũ Cát Tường trình diễn trong buổi lễ trao bằng
Vũ Cát Tường trình diễn trong buổi lễ trao bằng

Hà Ánh (nguồn: Báo Thanh niên)