ĐỒNG CHÍ UỶ VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, TRƯỞNG BAN KINH TẾ TRUNG ƯƠNG TRẦN TUẤN ANH THAM QUAN KHOA KỸ THUẬT Y SINH, TRƯỜNG ĐHQT – ĐHQG TPHCM

Chiều thứ Bảy, ngày 10/04/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với ĐHQG-HCM, TS. Trần Tuấn Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; PGS. TS. Huỳnh Thành Đạt – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS. TS. Vũ Hải Quân – Giám đốc ĐHQG-HCM  và đoàn đại biểu đã đến tham quan Trường Đại học Quốc Tế (ĐHQT) – ĐHQG TPHCM. Khoa Kỹ thuật Y Sinh (KTYS) vinh dự là một trong hai Khoa của Trường ĐHQT được Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đoàn đại biểu đến tham quan. Về phía Khoa KTYS có GS.TS Võ Văn Tới – Trợ lý Ban Giám hiệu về Phát triển Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ Sức khoẻ và Sự sống; PGS. TS. Nguyễn Thị Hiệp – Trưởng Khoa; TS. Vòng Bính Long – Phó Khoa và các cán bộ giảng viên cùng tiếp đón đoàn tham quan.

Tại Khoa KTYS, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và đoàn đại biểu đã tham quan, lắng nghe GS.TS Võ Văn Tới và PGS. TS. Nguyễn Thị Hiệp giới thiệu về các sản phẩm mà Cán bộ – Giảng viên và Sinh viên của Khoa KTYS đã tạo ra, trong đó đặc biệt quan tâm tới các loại vật liệu mới mà nhóm Y học tái tạo của Khoa KTYS đã tạo ra như keo sinh học, băng gạc y tế, xương nhân tạo, bột cầm máu, vật liệu kháng khuẩn từ vỏ tôm, vật liệu nano mang thuốc,… cũng như các sản phẩm viễn y phục vụ cho việc phát triển thành phố thông minh như: máy Viễn Áp và hệ thống Viễn Y (telemedicine), … Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đoàn đại biểu đánh giá rất cao các sản phẩm và hy vọng trong tương lai những sản phẩm nghiên cứu của Khoa KTYS sẽ kết nối được với các doanh nghiệp trong chuyển giao công nghệ đưa các sản phẩm này ứng dụng thực tế vào đời sống.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tham quan:

GS.TS Võ Văn Tới giới thiệu với đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đoàn đại biểu về 5 hướng nghiên cứu của Khoa KTYS: Kỹ thuật mô và Y học tái tạo, Thiết bị Y tế, Xử lý tín hiệu và hình ảnh Y Sinh, Kỹ thuật Dược và Kinh thầu Y Sinh.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và đoàn đại biểu rất ấn tượng khi nghe PGS. TS. Nguyễn Thị Hiệp (Trưởng Khoa) giới thiệu về các loại vật liệu mới mà Khoa KTYS đã nghiên cứu và chế tạo thành công. Đồng chí cũng rất trăn trở với những khó khăn trong việc kết nối với doanh nghiệp để đưa các loại vật liệu này tới tay người tiêu dùng.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và đoàn đại biểu lắng nghe GS.TS Võ Văn Tới giới thiệu về máy Viễn Áp và hệ thống Viễn Y (telemedicine) của Khoa KTYS.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và PGS. TS. Huỳnh Thành Đạt trao đổi về Luật Sở hữu trí tuệ và phương cách chuyển giao công nghệ để vượt qua những khó khăn của cơ chế hiện tại nhằm nhanh chóng đưa các sản phẩm của Khoa KTYS vào thị trường”