Nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo của thanh thiếu nhi Thành phố, đưa các sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi vào công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, tăng cường nhận thức của học sinh – sinh viên trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân tại trường học, từ đó, tạo môi trường giao lưu, học tập giữa các cá nhân, câu lạc bộ, đội – nhóm, trường học, … Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) tổ chức cuộc thi “Thử thách sáng tạo TP.HCM năm 2020” với chủ đề “Thiết kế, chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động”. Cuộc thi đã thu hút 623 thí sinh thuộc 150 đơn vị với 171 sản phẩm.

Em Võ Minh Thiên - sinh viên năm nhất Khoa Kỹ thuật Y sinh của trường Đại học Quốc tế - ĐHQG-HCM đã xuất sắc đạt giải nhì của cuộc thi.
Em Võ Minh Thiên (Áo trắng- Thứ hai từ trái sang) – sinh viên năm nhất Khoa Kỹ thuật Y sinh của trường Đại học Quốc tế – ĐHQG-HCM đã xuất sắc đạt giải nhì của cuộc thi. 

Máy rửa tay tự động do Minh Thiên thiết kế có cấu tạo nhỏ gọn và có thể đặt được ở nhiều địa điểm khác nhau mà không phụ thuộc vào nguồn điện (vì đã được trang bị pin có thể sạc lại nhiều lần). Khi người sử dụng để tay dưới vòi phun, máy sẽ tự động phát hiện và bơm ra một lượng dung dịch sát khuẩn vừa đủ. Ngoài ra, một điểm thú vị nữa là trên máy có hình minh họa, hướng dẫn cách rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Sản phẩm dự thi được phát triển lên từ kết quả của môn học thí nghiệm 1A: Thiết bị Y Sinh trong chương trình đào tạo kỹ sư Kỹ thuật Y Sinh của Khoa KTYS, trường ĐHQT-ĐHQG-HCM