Cuộc thi “IU Startup Demo Day 2020” do Trường Đại học Quốc Tế (ĐHQT) – Đại học Quốc Gia TP.HCM, giao cho Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao Công nghệ (CITT) tổ chức thực hiện với mục đích giúp cho các đối tượng tham gia kích thích sự sáng tạo, tư duy năng động và có cơ hội trải nghiệm để đúc kết kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh.

IU Startup Demo Day 2020 được tổ chức nhằm tìm kiếm những dự án có tiềm năng. Những dự án này sẽ được nhà trường hỗ trợ phát triển sản phẩm cũng như được đề cử tham gia các cuộc thi khởi nghiệp uy tín trong và ngoài nước, các vòng gọi vốn, tìm kiếm nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới “IU Startup Demo Day 2020”,  khoa Kỹ thuật Y Sinh có 03 nhóm sinh viên đăng ký tham dự. Trong đó 02 nhóm đã lọt vào vòng chung kết, đó là: nhóm Sericare với dự án Sữa kén tằm chống nắng và nhóm BERT-1 với dự án BERT – 1_Real – máy Real-time PCR tinh gọn có thể sản xuất trong nước để phục vụ nhu cầu xét nghiệm sinh học phân tử nhanh và số lượng lớn như trong đợt xét nghiệm chẩn đoán dịch COVID-19.

Vào ngày 05/07/2020, tại vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới “IU Startup Demo Day 2020”, nhóm Sericare đã xuất sắc giành giải nhì của cuộc thi.

Dự án Sữa kén tằm chống nắng (Sericin Sunscreen Lotion) của nhóm Sericare là một giải pháp bảo vệ và chăm sóc da an toàn và hiệu quả theo cơ chế hóa – lý, với thành phần tự nhiên, chi phí rẻ cho phái nữ. Sản phẩm sữa kén tằm chống nắng được thiết kế để giải quyết hai vấn đề lớn: thứ nhất, đáp ứng được nhu cầu chống nắng trong tình trạng nắng nóng gay gắt hiện nay với giá thành thấp; thứ hai, tận dụng nguồn kén tằm sẵn có tại Việt Nam để tinh chiết Sericin, một loại protein có tác dụng chống tia UV, chống lão hóa, phục hồi và tái tạo da, nhưng chưa được khai thác triệt để và bị loại bỏ trong quá trình xử lý tơ tằm ở Việt Nam. Dự án bao gồm 3 giai đoạn chính: thu gom kén tằm và tinh chiết Sericin; ứng dụng Sericin vào chế phẩm chống năng; và xây dựng chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường.

Việc đạt giải nhì cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới “IU Startup Demo Day 2020”là một khởi đầu thuận lợi cho các bạn sinh viên trong nhóm Sericare nói riêng và toàn bộ sinh viên yêu thích kinh doanh, yêu thích hướng kinh thầu thuộc ngành Kỹ thuật Y Sinh của Trường Đại học Quốc tế – ĐHQG-HCM nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi.