Sáng thứ Sáu ngày 18/11/2022, nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn World bank đã đến thăm quan và trao đổi với giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên Khoa Kỹ thuật Y Sinh.
Đại diện đoàn World bank có ông Cristian Aedo, Giám đốc Ban Giáo dục khu vực Đông Á – Thái Bình Dương. Về phía Khoa KTYS có GS. TS. Võ Văn Tới – Trợ lý Ban Giám hiệu về Phát triển Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ Sức khoẻ và Sự sống; PGS. TS. Nguyễn Thị Hiệp – Trưởng Khoa; PGS. TS. Vòng Bính Long – Phó trưởng Khoa; PGS. TS. Phạm Thị Thu Hiền – Trưởng Bộ môn Thiết bị Y tế, Khoa KTYS; TS. Hà Thị Thanh Hương – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật mô và Y học tái tạo và các thầy cô giảng viên Khoa KTYS cùng tiếp đón đoàn.
Trong phần đầu của buổi làm việc, tại phòng họp O2.607, đoàn World bank đã nghe TS. Hà Thị Thanh Hương – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật mô và Y học tái tạo, đại diện Khoa KTYS giới thiệu về lịch sử, chức năng, nhiệm vụ và các hướng nghiên cứu của Khoa KTYS.
Sau đó, đoàn đã thăm quan các phòng thí nghiệm của Khoa KTYS, nghe GS. TS. Võ Văn Tới và PGS. TS. Nguyễn Thị Hiệp giới thiệu về các sản phẩm mà cán bộ – giảng viên và sinh viên của Khoa KTYS đã và đang triển khai như: keo sinh học, băng gạc y tế kháng khuẩn, máy Viễn Áp và hệ thống Viễn Y (telemedicine), máy huyết áp Holter, ….; đồng thời quan sát và trao đổi với các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Khoa KTYS đang làm nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm.
Ông Cristian Aedo và đoàn tham quan đánh giá rất cao các sản phẩm của Khoa KTYS, rất ấn tượng với sự phát triển của Khoa KTYS về mọi mặt. Từ chuyến tham quan này, đoàn Worldbank hiểu thêm những thuận lợi và khó khăn trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo ở Khoa KTYS nói riêng và ĐHQG-HCM nói chung.
Dưới đây là một số hình ảnh: